15 3 / 2022

Xu hướng thiết kế phòng ăn hiện đại và tiện dụng nhất 2020

Gia đình luôn luôn là điều thiêng liêng mà tạo hóa ban tặng cho con người. Nếu như gia đình là mái ấm của mỗi thành viên thì phòng ăn góp phần giữ lửa yêu thương và hạnh phúc gia đình. Thấu hiểu được tầm quan trọng, nội thất Sao Kim mang đến cho bạn xu hướng thiết kế phòng ăn hiện đại và tiện dụng nhất 2020 giúp bạn dễ dàng lựa chọn một không gian phòng ăn hoàn hảo cho gia đình của mình.

Vị trí và không gian phòng ăn

Cũng như các phòng khác, phòng ăn thường được thiết kế theo hình vuông hoặc chữ nhật. Theo phong thủy, không nên thiết kế phòng ăn dạng lồi hay lõm vì như thế sẽ làm khiếm khuyết đi vận may của gia đình.

 

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn chung cư

Phòng ăn nên ở vị trí gần trung tâm của ngôi nhà. Vị trí hợp lý nhất là đặt ở giữa phòng khách và phòng bếp. Hướng của phòng ăn tốt nhất trong ngôi nhà là hướng Nam, dưới ánh sáng mặt trời để đón nhận tài lộc, tràn đầy sức sống cho gia chủ.

Hiện nay, thiết kế không gian mở ngày càng được áp dụng nhiều. Các kiến trúc sư thường thiết kế nội thất phòng ăn và phòng khách được sắp xếp trong cùng một không gian. Cách sắp xếp này tạo nên sự thông thoáng cho không gian gia đình, tăng sự kết nối cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế phòng ăn đẹp, rộng thoáng

Cách sắp xếp và trang trí nội thất phòng ăn

Lựa chọn bàn ăn

Bàn ăn chiếm diện tích lớn nhất trong phòng ăn, đồng thời là nơi các thành viên trong gia đình sẽ quây quần và trò chuyện. Chính bởi vậy, trong thiết kế nội thất phòng ăn chú trọng nhất là lựa chọn được một bộ bàn ăn phù hợp và ưng ý quyết định tới 50% không gian nội thất phòng ăn. Bàn ăn nên được lựa chọn với thiết kế tương tự nhằm đảm bảo sự thống nhất theo thiết kế tổng thể căn nhà.

Lựa chọn bàn ăn bằng gỗ trong nội thất phòng ăn chung cư

Các loại bàn ăn phổ biến nhất là bàn dạng vuông, hình chữ nhật, bàn tròn, bàn oval. Bàn ăn thường được làm bằng gỗ thuộc Mộc nhằm đem lại cảm giác ấm cúng cho không gian gia đình. Tùy vào không gian phòng ăn, chúng ta nên chọn kiểu dáng và thiết kế của bàn ăn phù hợp.

Lựa chọn đèn chiếu sáng

Ánh sáng phòng ăn làm tăng tính thẩm mỹ, tạo không gian ấm cúng và dễ chịu cho bữa ăn. Bên cạnh bàn ghế ăn, đèn chiếu sáng cũng nên lựa chọn cẩn thận và phù hợp. Lựa chọn loại đèn cần dựa vào kích thước và mục đích sử dụng của không gian phòng ăn. Cần xác định rõ khu vực nào cần được tập trung chiếu sáng chủ yếu.

Chọn đèn thả trần mang lại vẻ đẹp tinh tế cho phòng ăn
Đèn trang trí làm điểm nhấn cho phòng ăn

Các chi tiết trang trí

Phòng ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi sử dụng hài hòa các vật liệu trang trí như tranh, ảnh, bình hoa, thảm trải sàn,…

Đèn trang trí làm điểm nhấn cho phòng ăn

Sử dụng ánh sáng phản chiếu từ đèn chiếu sáng lên mặt ốp gương, phòng ăn trở nên lung linh và sang trọng hơn.

Cây xanh giúp phòng ăn tươi trẻ, đầy sức sống

Cây xanh không chỉ mang đến sức sống, sự tươi trẻ mà còn tạo nên nét ấn tượng cho không gian phòng ăn nhà bạn.

Phòng ăn rộng thoáng với cách trang trí đơn giản

Phòng ăn rộng thoáng hơn với cách trang trí đơn giản bằng giấy dán tường giả đá.

Có rất nhiều cách trang trí nội thất phòng ăn đẹp. Khéo léo kết hợp các chi tiết trang trí một cách hài hòa sẽ biến hóa không gian phòng ăn của bạn trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn.

Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ăn đẹp 2020

Thiết kế phòng ăn theo phong cách tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách dành cho những ai không thích quá cổ điển hay quá hiện đại. Những màu sắc được sử dụng trong phong cách này là màu trắng, màu kem, be, màu cát, oliu.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách tân cổ điển

Một trong những yếu tố tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng cho nội thất tân cổ điển là hoa văn. Phong cách tân cổ điển ưa chuộng những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt để trang trí các chi tiết.

Thiết kế phòng ăn phong cách bán cổ điển

Mẫu phòng ăn căn hộ chung cư phong cách bán cổ điển

Nội thất phòng ăn bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Lựa chọn bàn ghế ăn màu sáng và kiểu dáng đơn giản theo phong cách bán cổ điển. Những món đồ trang trí đơn giản kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên giúp phòng ăn đẹp mắt, sinh động hơn.

Những đường nét phào chỉ của phong cách tân cổ điển xuất hiện trong căn phòng. Tuy nhiên chúng đã được tiết chế, mang thiết kế đơn giản hơn rất nhiều. Những món đồ trang trí đơn giản kết hợp nguồn ánh sáng tự nhiên giúp phòng ăn rộng thoáng hơn.

Thiết kế nội thất phòng ăn phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng ăn chung cư phong cách hiện đại

Phòng ăn hiện đại với những chiếc ghế nỉ và bàn ăn đá hoa cương đen cao cấp toát lên vẻ sang trọng. Ngay trên bàn ăn là trùm đèn thả trần sáng tạo, bắt mắt nhìn như những tinh thể lấp lánh. Nó cung cấp thêm ánh sáng cho gia đình dùng bữa và tạo cảm giác không gian lãng mạn, sang trọng.

Phòng ăn phong cách Scandinavian

Mẫu thiết kế phòng ăn đẹp mang phong cách Scandinavian

Cách bày trí nội thất phòng ăn này tối giản nhưng rất tiện dụng.  Đèn chiếu sáng thiết kế phù hợp với tường gạch, trần sơn trắng mang đến không gian tinh tế. Bàn ăn bằng gỗ cùng với ghế ăn sáng màu tạo nên một không gian sáng, ấm cúng. Cây xanh cùng nội thất gỗ mang lại không gian sống xanh, tràn đầy sức sống cho gia chủ.

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất chung cư Scandinavian vẻ đẹp của sự tinh tế

Phòng ăn phong cách Đài Loan

Không gian phòng ăn thư thái, dễ chịu trong cuộc sống bận rộn

Đây là phong cách của sự pha trộn giữa phong cách thiết kế hiện đại và phong cách tối giản. Chú ý đến việc tối giản trong thiết kế, những chi tiết mềm mại, hình khối và đường nét đơn giản của nội thất phòng ăn. Ngoài ra, những yếu tố tự nhiên như gỗ, kết cấu ánh sáng cũng rất được chú trọng. Nhờ đó, mang đến cho gia chủ không gian phòng ăn thư thái, dễ chịu trong cuộc sống.

Thiết kế phòng ăn phong cách công nghiệp

Phòng ăn mang phong cách công nghiệp thông minh và sáng tạo

Thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách này có sự ưu ái cho màu đen. Khác với suy nghĩ của nhiều người là màu đen sẽ làm cho không gian bị xỉn. Nhưng nhờ cách phối màu thông minh và sáng tạo, thiết kế nội thất phòng ăn chung cư này mang đến nét sang mà không phải căn phòng nào cũng có được.

Thiết kế phòng ăn phong cách Color Block

Mẫu phòng ăn đẹp mang phong cách Color Block

Những món đồ nội thất trong phong cách này mang màu sắc khá đơn giản. Những màu đen, nâu, be, ghi, kem và trắng thường được ưu ái sử dụng cho phong cách này. Nội thất thường có đường nét giản lược với chi tiết sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra, bề mặt của đồ nội thất được đánh bóng và bố trí phù hợp cho mỗi không gian. Chú trọng việc sắp xếp bố trí nội thất phòng ăn vừa hòa hợp với tổng thể vừa làm nổi bật các nội thất khác.

Trên đây là tổng hợp xu hướng thiết kế phòng ăn hiện đại và tiện dụng nhất 2020. Hiện nay phong cách thiết kế phòng ăn ngày càng đa dạng làm các gia chủ khó lựa chọn. Vì vậy bạn hãy liên hệ ngay Nội thất Sao Kim để được các kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm tư vấn cho bạn một không gian phòng ăn hoàn hảo

Bạn có thể tham khảo thêm: Cách đặt phòng ăn theo phong thủy phát tài phát lộc

Thùy Linh

 

Thông báo thay đổi logo nhận diện thương hiệu Công ty TNHH giải pháp nội thất Sao Kim

Thông báo thay đổi logo nhận diện thương hiệu Công ty TNHH giải pháp nội thất Sao Kim

19-08-2022

Thay đổi logo nhận diện thương hiệu nội thất Sao Kim nhằm nâng cao uy tín và lòng tin của quý khách hàng với Cty, mục tiêu đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cũng như mở rộng quy mô, khẳng định vị thế trên thị trường và xây dựng một hình ảnh mới phù hợp với định hướng phát triển của công ty.

Chi tiết
Thiết kế nội thất chung cư Scandinavian vẻ đẹp của sự tinh tế

Thiết kế nội thất chung cư Scandinavian vẻ đẹp của sự tinh tế

10-03-2022

Trong những năm gần đây phong cách thiết kế nội thất chung cư Scandinavian được
Chi tiết
Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đăng ký thiết kế thi công nội thất

Chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đăng ký thiết kế thi công nội thất

28-06-2022

Ngoài báo giá cạnh tranh Nội thất Sao Kim còn dành tặng khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi khi đăng ký thiết kế thi công nội thất trong tháng này. Hãy khám phá bảng giá thiết kế thi công nội thất và chương trình khuyến mại của chúng tôi ở bài viết này nhé!

Chi tiết
Thi công nội thất chung cư 48m2 Lacasta Văn Phú theo phong cách tối giản

Thi công nội thất chung cư 48m2 Lacasta Văn Phú theo phong cách tối giản

06-09-2023

Thi công nội thất chung cư 48m2 Lacasta Văn Phú theo phong cách tối giản với đường nét mới lạ vùng vật liệu đa dang mang đến vẻ đẹp cuốn hút, cùng giá trị thẩm mỹ vượt thời gian.

Chi tiết
Thi công nội thất phong cách tối giản chung cư The Nine giá trị thẩm mỹ vượt thời gian

Thi công nội thất phong cách tối giản chung cư The Nine giá trị thẩm mỹ vượt thời gian

25-05-2023

Thi công nội thất phong cách tối giản chung cư The Nine kết hợp cùng gam màu trắng và đồ gỗ sáng màu tạo giá trị thẩm mỹ vượt thời gian. Các yếu tố đường cong được sử dụng mang đến sự mềm mại cho không gian sống và trải nghiệm thư giãn trọn vẹn.

Chi tiết
Thiết kế thi công căn hộ 3 ngủ vinhomes smart city phong cách Minimalist nhẹ nhàng, trong trẻo

Thiết kế thi công căn hộ 3 ngủ vinhomes smart city phong cách Minimalist nhẹ nhàng, trong trẻo

16-05-2023

Thiết kế thi công căn hộ 3 ngủ vinhomes smart city phong cách Minimalist (tối giản) nhẹ nhàng, trong trẻo tựa như ánh nắng ban mai của mùa hạ, với tone màu be làm chủ đạo mang đến không gian sống bình yên, thư thái.

Chi tiết
Thiết kế thi công nội thất chung cư 3 phòng ngủ Mullberry Lane 113m2 với vẻ đẹp tươi mới

Thiết kế thi công nội thất chung cư 3 phòng ngủ Mullberry Lane 113m2 với vẻ đẹp tươi mới

07-05-2023

Thiết kế thi công nội thất chung cư 3 phòng ngủ Mullberry Lane 113m2 với vẻ đẹp tươi mới đầm ấp sung túc, nơi mỗi cá nhân đều thuận tiện kết nối với các thành viên trong gia đình.

Chi tiết
Thi công nội thất căn hộ cao cấp chung cư The Zen Gamuda 157m2 phong cách hiện đại và dấu ấn cá nhân

Thi công nội thất căn hộ cao cấp chung cư The Zen Gamuda 157m2 phong cách hiện đại và dấu ấn cá nhân

04-06-2022

Thi công nội thất căn hộ chung cư cao cấp The Zen Gamuda rõ ràng là sự khác biệt, thể hiện dấu ấn cá nhân vô cùng đậm nét, thỏa mãn được yêu cầu sử dụng nội thất của các thành viên trong gia đình và cái tôi cá nhân của gia chủ.
Chi tiết
Thi công nội thất căn hộ chung cư 60m2 - 6Th Element đẹp tinh tế, cuốn hút

Thi công nội thất căn hộ chung cư 60m2 - 6Th Element đẹp tinh tế, cuốn hút

14-07-2022

Thi công nội thất căn hộ chung cư 60m2 - 6Th Element được thiết kế theo phòng cách hiện đại với gam màu gỗ sáng, màu be và xám được kết hợp hài hòa, tối giản. Qua đó mang đến cho căn hộ vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn sang trọng.
Chi tiết
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN THIẾT KẾ NỘI THẤT
*
Quý khách vui lòng không để trống MỤC SỐ ĐIỆN THOẠI
GỬI